SHOCKDEE AED Hero ทำให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นใหม่ได้อีกครั้ง จุดประกายเพื่อ หัวใจของคุณ อย่าปล่อยให้ ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน มีโอกาสทำร้ายคุณและคนที่คุณรักค้นหาเครื่องเออีดี พบเจอเครื่องเออีดีรายงานที่ตั้งเครื่องเออีดี
ShockDee Google Play Store
ShockDee App Store
ShockDee English ShockDee Thai

โนโรไวรัส

โนโรไวรัส

โนโรไวรัส

โนโรไวรัส (Norovirus)เป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่เป็นสาเหตุของโรคกระเพาะและลำไส้อักเสบ ก่อให้เกิดอาการ ปวดท้อง ท้องเสีย อาเจียน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศทุกวัย

สาเหตุ เกิดจากเชื้อโนโรไวรัสซึ่งมักจะพบปนเปื้อนในอาหาร ที่ปรุงไม่สุกเช่นอาหารทะเล ผักผลไม้สดที่ล้างไม่สะอาด

อาการ มักเกิดอาการหลักการได้รับเชื้อประมาณ12-48ชั่วโมง อาการที่พบคือ ปวดท้อง ท้องเสีย อาเจียนรุนแรง บางคนมีไข้ ปวดศีรษะร่วมด้วยซึ่งอาการมากน้อยแตกต่างกัน ที่น่ากังวลคือในเด็กเล็กที่ภูมิคุ้มกันยังไม่สมบูรณ์หรือผู้สูงอายุ มักพบอาการรุนแรง จนทำให้ร่างกายขาดน้ำ

การรักษา รักษาตามอาการ รับประทานยาลดไข้หากมีไข้ ดื่มเกลือแร่เพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายเสียจากการขับถ่ายหรืออาเจียน หาก รักษาตามอาการดังกล่าวแล้วยังไม่ดีขึ้น อาจมีอาการขาดน้ำรุนแรง โดยเฉพาะในเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ ควรรีบพาไปพบแพทย์

การป้องกัน เนื่องจากเชื้อโนโรไวรัสยังไม่มีวัคซีนป้องกัน การป้องที่ดีที่สุดคือใช้หลักการป้องกันการติดเชื้อจากโรคระบาดทั่วไปที่สามารถป้องกันการติดเชื้อคือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ รับประทานอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ล้างเมื่อให้สะอาดด้วยน้ำสบู่ ก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง ล้างผักและผลไม้ให้สะอาดก่อนรับประทาน

CH 9 Airport Hospital

 

Convenience Hospital Company Limited

90/5 Moo 13, King Kaew Rd.,

Tambon Rachadeva, Amphoe Bangplee,

Samutprakarn 10540

Call : +668 0074 8800, +662 115 2111

Fax : +662 738 9740

Line : @ch9airport

Copyright © 2024 Siam Star Adwise. shockdee.com All right reseved.