SHOCKDEE AED Hero ทำให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นใหม่ได้อีกครั้ง จุดประกายเพื่อ หัวใจของคุณ อย่าปล่อยให้ ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน มีโอกาสทำร้ายคุณและคนที่คุณรักค้นหาเครื่องเออีดี พบเจอเครื่องเออีดีรายงานที่ตั้งเครื่องเออีดี
ShockDee On Youtube
ShockDee Google Play Store
ShockDee App Store
ShockDee English ShockDee Thai

นวัตกรรมเซลล์ บําบัด ชะลอวัย เพื่อผิวเนียนใส ย้อนวัยแรกรุ่น ด้วยสเต็มเซลล์ “Skin Rejuvenation New Cells (MSCs)”

นวัตกรรมเซลล์ บําบัด ชะลอวัย เพื่อผิวเนียนใส ย้อนวัยแรกรุ่น ด้วยสเต็มเซลล์ “Skin Rejuvenation New Cells (MSCs)”

Q&A (คําถาม-ตอบ)

นวัตกรรมเซลล์ บําบัด ชะลอวัย เพื่อผิวเนียนใส ย้อนวัยแรกรุ่น ด้วยสเต็มเซลล์

“Skin Rejuvenation New Cells (MSCs)”

1.       Q: Stem Cell คือ อะไร

          A: สเต็มเซลล์ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่ง คือ เซลล์ต้นกำเนิด โดยเซลล์ชนิดนี้จะมีอยู่แทบทุกส่วนในร่างกายของคนเรา ซึ่งมีความสามารถใน แบ่งตัวเองได้อย่างไม่จํากัด เพื่อเข้าไปทดแทนเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายที่เกิดการเสื่อมสภาพลงไป ทำให้ร่างกายของฟื้นฟู หรือเจริญเติบโตขึ้นนั่นเอง

2.       Q: สเต็มเซลล์ (Stem cell  กับวงการความงาม คือ ประเภทไหน

          A: ถือเป็นที่สุดของวงการแพทย์ในทุกแขนง โดยเฉพาะวงการแพทย์ผิวหนังและความงาม เพราะ สเต็มเซลล์ก็คือการใช้เซลล์ซ่อมเซลล์ คอยซ่อมแซมความเสื่อมของร่างกาย โดยปกติคนเราจะมีสเต็มเซลล์ที่ช่วยซ่อมแซมภายในร่างกายอยู่แล้ว แต่การซ่อมแซมนั้นอาจไม่ สมบูรณ์ เมื่อเราอายุมากขึ้นปริมาณสเต็มเซลล์และคอลลาเจนลดลง เม็ดสีส่วนเกินถูกขจัดได้ช้าลง ผิวหนังบาง แพ้ง่าย นําไปสู่ปัญหาริ้วรอย ร่องลึก ฝ้า กระ สิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า เรากําลังก้าวเข้าสู่ความชรา การที่เราเพิ่มปริมาณสเต็มเซลล์ใหม่ที่มีคุณภาพสูง และสดที่ยังมีชีวิตอยู่ (Live Stem Cell) จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ซ่อมแซมตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เหมือนเซลล์ผิวเด็ก ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่าง ใส ดูอ่อนกว่าวัย ลดริ้วรอย ความหมองคล้ำ

          ส่วนสเต็มเซลล์ที่ใช้ในด้านความงาม หากนําสเต็มเซลล์ (stem cell) มาฉีดเข้าสู่ใบหน้า สามารถนําไปซ่อมแซมเซลล์ผิวให้ดีขึ้นได้ โดยสามารถชะลอวัยเพราะความแก่เกิดจากปัจจัยหลักคือเซลล์ถูกทำลายมากกว่าการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนทำให้ความสมดุลภายในเริ่มเสีย รวมทั้งการแสดงออกทางผิวหนังและริ้วรอยต่าง ๆ จึงได้มีการพัฒนา สเต็มเซลล์ขึ้นมาในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อใช้ในการ ฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้ผิวกลับมาดูเปล่งปลั่ง สดใส เป็นหนุ่มเป็นสาวอีกครั้ง การทำออกมาในรูปแบบยาฉีด ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการ รักษาที่สูงกว่า

3.       Q: Mesenchymal Stem Cells (MSC) คืออะไร

          A: MSC เป็นเซลล์ต้นกำเนิดที่มีคุณสมบัติพิเศษในการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ยังสามารถนําไปใช้ กับผู้อื่นได้โดยไม่เกิดการต่อต้านของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันของผู้รับ

4.       Q: MSCs Stem Cells ช่วยให้ผิวพรรณ ใบหน้า ให้เปล่งปลั่ง หน้าเด็กอ่อนเยาว์ขึ้นจริงหรือ?

          A: เนื่องจาก Mesenchymal Stem Cells (MSC) นั้น นอกจากจะช่วยสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทน เซลล์เดิมที่เสื่อมสภาพลงไปแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการสร้าง Connective Tissue ที่มีส่วนในการช่วยสร้างเส้นใยคอลลาเจน อีลาสติน รวมถึงการสร้างหลอดเลือด และ เนื้อเยื่อไขมัน ทำให้การไหลเวียนเลือดเข้าสู่ผิวดีขึ้น ส่งผลให้ผิวมีความยืดหยุ่น มีน้ำมีนวล เปล่งประกาย ไปด้วยนั่นเอง

          MSCs สเต็มเซลล์นั้นได้มาจาก เนื้อเยื่อสายสะดือจากทารกแรกเกิด จะมีความบริสุทธ์สูง จึงนําไปเข้ากระบวนการเพาะเลี้ยงเพื่อเพิ่มจำนวนในห้อง Lab ทุกครั้งที่ทำการขยายจำนวน ความเข้มข้นของตัว สเต็มเซลล์ ก็จะลดลงเรา จึงต้องดูคุณภาพของสเต็มเซลล์ที่ได้รับการรับรองจาก Lab ชั้นนํา ที่ผ่านมาตรฐานหน่วยงาน AABB (มาตรฐานLab Stem Cell USA) และมีใบ Certificate รับรอง

5.       Q: ใช้ Stem cell จากส่วนไหน ได้ผลการรักษาดีสุด สำหรับชะลอวัยและความงาม) ในปัจจุบัน

          A: สเต็มเซลล์ที่นำมาใช้ในการรักษานั้น จะเป็นสเต็มเซลล์ที่มาจากเนื้อเยื่อสายสะดือจากทารกแรกเกิด จะมีความบริสุทธิ์สูง มีความสด ใหม่ ความมีชีวิต Live Cell มากที่สุด และยังสามารถแบ่งตัวเพิ่มจำนวนได้มากที่สุด

          แต่เนื่องจากปริมานที่ได้จากสายสะดือมีปริมาณน้อย ซึ่งเมื่อเทียบกับปริมานที่ใช้รักษา ( อย่างน้อย 1 ล้านเซลล์ ต่อครั้งนั้น) ต่างกันมาก ๆ จึงเป็นเหตุผล เกิดการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ขึ้นมานั่นเอง โดยการเพาะเลี้ยงนั้นทางห้อง Lab จะนํา Stem Cell ที่เก็บได้จาก สายสะดือ เข้าสู่กระบวนการเพาะเลี้ยงเพื่อเพิ่มจำนวน ทุกครั้งที่ทำการขยายจำนวน ความเข้มข้นของตัว สเต็มเซลล์ ก็จะลดลงตามด้วย

ซึ่งในตรงส่วนนี้เอง คือที่มาของ Passage Cell (คุณภาพของเซลล์) ที่ใช้โดยจะระบุไว้ในรูปแบบของ ตัว P ที่มีตัวเลขกำกับ โดยตัวเลขกำกับนั้น หมายถึง จำนวนรอบของการเพาะเลี้ยง ยิ่งตัวเลขน้อย หมายถึง สเต็มเซลล์ ที่นำมาใช้มีความเข้มข้นสูง และมีคุณภาพดีมาก

Contact info:
line: @451tgclo

Phone: 090-294-6095

Phone: 099-051-6262

Copyright © 2024 Siam Star Adwise. shockdee.com All right reseved.