SHOCKDEE AED Hero ทำให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นใหม่ได้อีกครั้ง จุดประกายเพื่อ หัวใจของคุณ อย่าปล่อยให้ ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน มีโอกาสทำร้ายคุณและคนที่คุณรักค้นหาเครื่องเออีดี พบเจอเครื่องเออีดีรายงานที่ตั้งเครื่องเออีดี
ShockDee On Youtube
ShockDee Google Play Store
ShockDee App Store
ShockDee English ShockDee Thai

เคยได้ยินไหม โฆษณาออนไลน์ช่วยชีวิตคนได้ยังไง ตามมาดูกันเลย

เคยได้ยินไหม โฆษณาออนไลน์ช่วยชีวิตคนได้ยังไง ตามมาดูกันเลย

กลับมาพบกันอีกครั้งในตอนที่ 3 กันแล้วนะครับเมื่อคราวที่แล้วเราได้รู้ขั้นตอนการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเลือกโปรโมทโฆษณาออนไลน์ของเจ้าของธุรกิจว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เราจะมาคุยกันว่าแล้วเราต้องเลือกใช้แพลตฟอร์มอย่างไรให้เห็นผลไวและให้ผลลัพธ์ที่ตรงจุดตอบโจทย์เราอย่างแท้จริงเราจะมาเฉลยให้ทุกคนฟังในตอนนี้กันเลยครับ……

ตอบโจทย์การทำโฆษณาออนไลน์ให้เห็นผลไว แค่ใช้แพลตฟอร์มให้ถูกจุด 

ในโลกแห่งเทคโนโลยี แน่นอนว่าช่องทางในการสื่อสารเพื่อโฆษณาออนไลน์นั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ช่องทางเดียว แต่สามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ โฆษณาเว็บไซต์, โฆษณาออนไลน์ บน Social Media, การทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Email, การทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Youtube, และการทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Google ซึ่งแต่ละรูปแบบมีวิธีการโปรโมทโฆษณาอย่างไร เราไปดูพร้อมๆ กันครับ...  

1. โฆษณาเว็บไซต์ (Website)  

 

คือ การโฆษณาออนไลน์รูปแบบหนึ่งที่แบรนด์ธุรกิจจะนำข้อมูลของสินค้าตนเองออกมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของเนื้อหาบทความ, แบนเนอร์, ลิ้งค์, และอื่นๆ การลงโฆษณาบนเว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะทำให้ผู้คนสามารถพบเห็นแบรนด์ธุรกิจของคุณได้ง่ายเหมือนกับการนำโปสเตอร์ไปติดตามสถานที่ต่างๆ ในโลกออฟไลน์ ซึ่งโฆษณาเว็บไซต์ยอดนิยมมีหลากหลายหมวดหมู่ทั้งเว็บไซต์สารคดี, ท่องเที่ยว, กีฬา, ดารา, ข่าวสาร, การศึกษา และอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น การโฆษณาแบรนด์ธุรกิจผ่านเว็บไซต์ Pantip, The standard, True ID, Shockdee เป็นต้น หากคุณเลือกการลงโฆษณาบนเว็บไซต์ที่มีผู้คนเข้าใช้งานสูง ยิ่งช่วยกระตุ้นให้กลุ่มคนเหล่านั้นรู้จักและเห็นแบรนด์ธุรกิจของคุณผ่านสายตาพวกเขาบ่อยๆ จนเกิดการจดจำได้เร็วขึ้น 

 

2. โฆษณาออนไลน์ บน Social Media (โซเชียลมีเดีย) 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โซเชียลมีเดียเป็นสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ของโลก มีประชากรมากมายตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงวัยผู้ใหญ่ แทบจะไม่มีใครที่ไม่เล่นโซเชียลมีเดียเลย อย่างน้อยจะต้องมีสักหนึ่งช่องทางเพื่อใช้ในการสื่อสาร การติดตามข่าวสารที่อัพเดทและเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน ดังนั้น แบรนด์ธุรกิจมากมายที่สนใจเข้ามาทำการโปรโมทโฆษณาบนโซเชียลมีเดียก็เพื่อให้เกิด ว่าที่ลูกค้า, การทดลองใช้สินค้า, การตัดสินใจซื้อ, ชื่อเสียง และเหตุผลอื่นๆ แต่ทุกแบรนด์ธุรกิจไม่ได้เหมาะสมกับการใช้ทุกแพลตฟอร์ม บางครั้งการเลือกใช้แพลตฟอร์มในการโฆษณาออนไลน์เยอะเกินไป ก็อาจจะให้โทษมากกว่าให้ประโยชน์ได้ครับ และหลายครั้งที่แม้แบรนด์ธุรกิจจะเลือกการโปรโมทโฆษณาผ่านออนไลน์เพียงช่องทางเดียว แต่สามารถสร้างยอดขายได้ถล่มทลาย ดังนั้น เรามาเปิดโลกโซเชียลมีเดียไปด้วยกันครับ ว่ามีช่องทางไหนบ้างที่เหมาะสมกับการทำโฆษณาออนไลน์ของแบรนด์ธุรกิจเรา 

2.1 โฆษณาออนไลน์ ผ่าน Facebook (เฟซบุ็ก 

ผู้ที่ใช้เฟซบุ็กจะอยู่ในช่วงวัย 18-44 ปี แต่กลุ่มที่แอคทีฟ มีปฏิสัมพันธ์ร่วมมากที่สุด อยู่ในช่วงวัย 30-44 ปี ดังนั้น หากแบรนด์ธุรกิจของคุณต้องการโปรโมทสินค้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น การโฆษณาออนไลน์ ผ่านเฟซบุ็กในปัจจุบัน อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป แต่หากกลุ่มลูกค้าของคุณคือ คนวัยทำงาน แน่นอนว่าจะต้องเลือกการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านเฟซบุ็กจะให้ผลลัพธ์ที่ดี 

 

2.2 โฆษณาออนไลน์ ผ่าน Line (ไลน์)  

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันทุกคนจะสื่อสารกันผ่านทางแชทมากกว่าการโทรศัพท์คุยกัน ดังนั้นแพลตฟอร์มไลน์ จึงเป็นที่นิยมสำหรับทุกเพศ ทุกวัยเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกัน ซึ่งแบรนด์ธุรกิจที่มักเลือกช่องทางไลน์เพื่อใช้สำหรับการโปรโมทโฆษณาจะมาในรูปแบบของการเป็นสมาชิก สิ่งนี้ จะช่วยได้ดีในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือที่เราคุ้นหูกันบ่อยๆ ว่า ระบบ CRM นั่นเอง ซึ่งแบรนด์ธุรกิจสามารถเลือกการโปรโมทโฆษณาผ่านไลน์เพื่อเพิ่มยอดฐานลูกค้าที่มีความจงรักภักดีให้กับแบรนด์ได้ 

 

2.3 การโปรโมทโฆษณา บน Instagram (อินสตาร์แกรม)  

ช่องทางออนไลน์ที่มีจุดเด่นในการนำเสนอด้วยภาพที่ให้ความรู้สึกไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาวัยรุ่น วัยเรียน และวัยทำงาน ที่มักจะมีพฤติกรรมการไถฟีตอินสตาร์แกรมเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง ส่วนใหญ่จะเน้นความบันเทิงเป็นหลัก ดังนั้น หากแบรนด์ธุรกิจของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเดียวกับคนที่เลือกใช้อินสตาร์แกรม คุณก็ต้องเลือกอินสตาร์แกรมในการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการ 

 

2.4 การโปรโมทโฆษณา บน Twitter (ทวิตเตอร์)  

ช่องทางที่ถูกพูดถึงกันบ่อยๆ จนติดปาก ด้วยคำว่า รีทวิต เป็นช่องทางที่มีจำนวนประชากรวัยเรียนและวัยรุ่นมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เพราะวัยนี้ ชอบเลือกทวิตเตอร์ในการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวกับเรื่องราวต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต และกลุ่มคนวัยทำงานก็เริ่มทยอยเข้ามาใช้ทวิตเตอร์เพื่อการติดตามข่าวสารที่อัพเดทในทุกๆ วัน ดังนั้น ถ้าลูกค้าของคุณคือเด็กวัยเรียน แล้วคุณจะพลาดการโฆษณาออนไลน์บนทวิตเตอร์ไปได้อย่างไรกันครับ 

 

2.5 การโปรโมทโฆษณา บน Tiktok (ติ๊กต็อก)  

ช่องทางออนไลน์ที่มีจุดเด่นอย่างการทำ Content วีดีโอเป็นหลัก แพลตฟอร์มมาแรงของกลุ่มวัยเด็ก วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่ทำอาชีพครีเอเตอร์ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มักเลือกใช้ช่องทางนี้ในการโปรโมทตนเอง ดังนั้น หากแบรนด์ธุรกิจของคุณ มีภาพลักษณ์และลักษณะบุคลิกที่ชอบถ่ายทอดเรื่องราวด้วยการทำวีดีโอในการสื่อสารเพื่อการโปรโมทโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และอื่นๆ ช่องทางติ๊กต็อกถือได้ว่าตอบโจทย์ที่สุดแล้วครับ 

 

3. การทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Email (อีเมล)  

ช่องทางออนไลน์ที่มีผู้ใช้ตั้งแต่วัยเรียน จนถึงวัยผู้ใหญ่ เพื่อใช้ในการทำงาน, การส่งงาน, การติดตามข่าวสาร, และการได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากแบรนด์อีกด้วย ดังนั้นในการใช้อีเมลเพื่อทำการโฆษณาออนไลน์ มักจะเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้กับแบรนด์ธุรกิจได้ง่ายกว่าช่องทางอื่นๆ เพราะเป็นการส่งอีเมลโดยตรงไปยังบัญชีของผู้ใช้ที่อาจจะได้รับมาจากการทำตลาดโปรโมชั่น การทำแบบสอบถาม และอื่นๆ ซึ่งแบรนด์ธุรกิจส่วนใหญ่ จะเลือกใช้ช่องทางนี้เพื่อให้สิทธิประโยชน์เฉพาะกลุ่มลูกค้า เป็นการกระตุ้นความต้องการซื้อของลูกค้าได้ดี 

 

4. การทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Youtube (ยูทูบ)  

ไม่ว่าจะวัยไหนๆ ก็เลือกใช้ยูทูบ ช่องทางออนไลน์ที่ครองใจคนทั้งโลกจากสถิติที่ยังไม่มีใครแซงหน้าได้ก็คงจะต้องเป็น ยูทูบ เพราะเป็นแหล่งข้อมูลชั้นยอดที่ถ่ายทอดออกมาได้ง่ายขึ้นผ่านการทำวีดีโอแบบสั้นและแบบยาว ดังนั้นแบรนด์ธุรกิจที่จะเลือกใช้ยูทูบเพื่อโฆษณาออนไลน์ จะต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นหลักในการสื่อสารเนื้อหากับกลุ่มคนเหล่านี้ แบรนด์ธุรกิจจะสามารถทำ Content ที่มุ่งเน้นเพื่อการขายเฉพาะกลุ่มลูกค้าและเป็นการขยายฐานการรับรู้แบรนด์ชั้นดีทีเดียว 

 

5. การทำโฆษณาออนไลน์ ผ่าน Google (กูเกิล 

แพลตฟอร์มที่ทุกคนยกให้เป็นครูในการถ่ายทอดวิชาความรู้ เพราะฉะนั้นแทบไม่ต้องพูดเลยว่า จะมีผู้ที่ใช้กูเกิลทั่วโลกจำนวนเท่าไหร่ ด้วยความที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งในช่องทางการค้นหาข้อมูล จึงทำให้การโฆษณาออนไลน์ผ่านกูเกิลมีคู่แข่งจำนวนมากที่พากันแย่งชิงตำแหน่งค้นหาในหน้าแรกของกูเกิล ดังนั้น หากแบรนด์ธุรกิจของคุณต้องการใช้กูเกิลเป็นเครื่องมือในการโปรโมทโฆษณาจะต้องมีการวางแผนอย่างดีทั้งในการทำ SEO และ SEM ควบคู่กันไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับแบรนด์ 

 

เมื่อเรารู้จักการทำโฆษณาออนไลน์และช่องทางในการโฆษณาออนไลน์กันพอสมควรแล้ว เราก็มาถึง Hightlight ของงานนี้กันแล้วนะครับเราจะมาเล่าให้ฟังในตอนสุดท้ายรออ่านกันได้เลยนะครับ

https://www.shockdee.com/online-ads-help-us

 

Copyright © 2024 Siam Star Adwise. shockdee.com All right reseved.